KHÁM PHỤ KHOA NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT TRƯỚC

Ngày nay có nhiều tác động ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn gái, thế nên việc đến phòng khám phụ khoa để khám và phát hiện những dấu hiệu bất thường là điều rất cân thiết. Việc khám phụ khoa định kỳ rất quan trọng và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ của mỗi bạn gái. Dù đó là việc biết rồi khổ lắm nói mãi thì nhiều bạn gái vẫn không thể bước chân đến phòng khám phụ khoa:Image

1. Thà chia sẻ với mấy đứa bạn chấy rận để tìm ra giải pháp còn hơn là bước chân đến đó.?

Nếu đã có chồng thì việc đến phòng khám phụ khoa là điều đương nhiên và nên làm, nhưng tớ mới 20 tuổi… Bạn bè tớ cũng chẳng mấy ai đến phòng khám phụ khoa cả. Lơ ngơ đến phòng khám phụ khoa, mọi người lại chỉ trỏ, nghĩ: “chắc con bé này có thai; chắc con bé sống chung với người yêu, có vấn đề mới tới đây giải quyết”…

Không may mà bị đứa nào cùng lớp, hay cùng trường “bắt quả tang”, thì ôi thôi, tớ chỉ còn nước bỏ học. Thà chia sẻ với mấy đứa bạn chấy rận để tìm ra giải pháp còn hơn là bước chân đến đó. Mà nghe đâu nếu khám phụ khoa sẽ phải “khoả thân” trước mặt bác sĩ nữa. Eo ôi, nếu là anh bác sĩ thì… Hic, hic. Làm sao tớ đủ can đảm thoát y đây?

Và sự thật là…

Ôi, ôi, bạn lạc hậu quá rồi. Thời đại nào rồi mà bạn vẫn khư khư đem lý do “sợ mọi người” đánh giá ra để khước từ việc đi khám phụ khoa thế? Nhờ có truyền thông, tuyên truyền mà giờ đây hầu hết mọi người đều biết rằng viêm nhiễm vùng kín chẳng liên quan gì đến quan hệ tình dục cả. Bệnh phụ khoa có thể tấn công bất kì ai trong bất kì độ tuổi nào, nên đừng vì lý do vẩn vơ này mà hạn chế cơ hội tiếp cận với các dịch vụ này của bản thân, bạn nhé!

Hơn nữa, chân lý đôi khi không phụ thuộc về số đông và nếu chần chừ, bạn sẽ là người chịu thiệt thòi. Buôn với bạn bè, đọc sách vở về vấn đề tế nhị là tốt nhưng nhờ chuyên gia chẩn đoán và hỗ trợ chữa trị nếu có vấn đề tốt hàng vạn lần những cuộc tranh luận với bạn bè phải không bạn?

Còn điều này nữa nhé, nếu bạn ngại ngùng khi “thoát y” trước mặt bác sĩ nam, bạn hoàn toàn có thể đề nghị được bác sĩ nữ thăm khám. Và hãy coi các bác sĩ nữ như mẹ của mình để tâm lý được thoải mái bạn nhé.Image

2. Bạn sợ bác sĩ và các dụng cụ ở đó lắm?

Bạn sợ bệnh viện, sợ mùi thuốc và sợ cả bác sĩ nữa. Những câu nói của bác sĩ: “Nào! nằm xuống, cởi quần áo ra… làm gì mà lâu thế…? Đã có bạn trai chưa, có quan hệ tình dục lần nào chưa? Không nói thì lát nữa khám cũng biết ngay, không được giấu…” làm bạn sợ toát cả mồ hôi.

Đấy là chưa kể việc bác sĩ sẽ dùng cả mỏ vịt để đưa vào chỗ kín của tớ nữa chứ. Như thế, màng trinh của tớ làm sao còn có thể còn nguyên vẹn được nữa?

Và sự thật là…

Chuyện các bác sĩ mắng mỏ, doạ nạt bệnh nhân đã “xưa rồi diễm ơi”. Thời buổi kinh tế thị trường, phòng khám nào chẳng muốn giành khách cho mình, nên bao giờ bạn cũng được các bác sĩ tận tình thăm hỏi và tư vấn những vấn đề liên quan để bạn quyết định. Nên nhớ, sự thoải mái, tin cậy của khách hàng chính là tiêu chí làm việc hướng đến của các phòng khám.

Cũng đừng quá lo lắng cho số phận của “màng trinh” vì nếu đã quan hệ tình dục rồi thì bác sĩ mới dùng mỏ vịt thăm khám, còn chưa, bác sĩ chỉ chẩn đoán qua hiện trạng (khí hư) và các biểu hiện khác thôi. Trong trường hợp bất thường như vùng kín của khối u, các bác sĩ sẽ khám qua đường hậu môn. Với người chưa có quan hệ tình dục thì không bao giờ bác sĩ can thiệp bằng mỏ vịt bạn ạ.Image

3. Các phòng khám phụ khoa đều không đạt chất lượng?

Có bạn nói rằng các phòng khám phụ khoa ở nước ta đều chưa đạt chuẩn chất lượng?. Dụng cụ thăm khám không được vô trùng cặn kẽ nên có khi sẽ bị nhiễm bệnh thêm nếu đi khám?.

Đội ngũ y bác sĩ trong bệnh viện thì ít mà tỷ lệ xếp sổ ngồi chờ thì nhiều. Ra phòng khám tư nhân lại gặp đội ngũ y bác sĩ trình độ thấp. Người trẻ thì học trung cấp ra ít chuyên môn, người lại già đã nghỉ hưu được các phòng khám mời về lấy danh tiếng. Nếu muốn gặp bác sĩ chuyên khoa thì cũng phải đợi dài cổ và theo giờ nhất định. Ai mà ngồi chờ được!

Và sự thật là…

Hiện tại khi đi khám phụ khoa thì bạn có thể yên tâm đã có Mỏ vịt thăm khám làm bằng nhựa nguyên sinh, không chứa tạp chất độc hại, đã tiệt trùng, chỉ sử dụng 1 lần, do đó ngăn ngừa được sự lây nhiễm các bệnh như viêm gan B, HIV, lậu, giang mai, sùi mào gà, nấm sinh dục,…Mỏ vịt thăm khám có độ trơn láng cao, độ dẻo lớn, không gây trầy xước niêm mạc hoặc gãy vỡ dụng cụ trong quá trình khám bệnh.13

Nhựa PP trong mỏ vịt MPV dẫn nhiệt kém, không gây sốc do lạnh ở bệnh nhân. Đặc biệt, chi phí cho một lần sử dụng cũng rất hợp lý, các chị em khi đi khám phụ khoa nên yêu cầu được sử dụng mỏ vịt MPV tránh cho những hậu quả lây nhiễm đáng tiếc và cũng có thể mua ngoài tiệm bán dụng cụ y tế để mang dự phòng.

Bất kể các dụng cụ khám nào trước khi khám cũng được vô trùng tuyệt đối. Đó là điều bắt buộc nên bạn không phải băn khoăn gì về điều đó nhé. Các phòng khám phụ khoa thành lập đều phải đảm bảo tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa.

Một số phòng khám phụ khoa mời các y bác sĩ đã nghỉ hưu để tận dụng nguồn nhân lực vì các bác sĩ này đã có tiếng trong các bệnh viện, nhưng con số này cũng rất ít.

Phần đông các phòng khám chuyên khoa này đều có 2, 3 bác sĩ chuyên khoa chính và các bác sĩ, y sĩ, y tá có kinh nghiệm. Vì thế, không nên đánh đồng tất cả với một số phòng khám “rởm ”

4. Tiền- có là bước cản của bạn?
Đến phòng khám phụ khoa là một việc xa xỉ với học sinh, sinh viên như chúng ta. Tiền khám, tiền mua thuốc và tiền điều trị cứ thế phát sinh làm tớ chóng cả mặt. Đã đến phòng khám thì trong túi cũng phải dư giả tiền triệu chứ đúng không?

Và sự thật là…

Một lần khám phụ khoa là khám tổng thể âm hộ, âm đạo, phần phụ (vòi trứng và buồng trứng) và ngực. Nếu khám trong bệnh viện, thì lệ phí dao động từ 20 – 30 nghìn đồng/ lần/ người, phòng khám tư là 50-60 nghìn đồng/lần/ người.

Trong quá trình khám, phát hiện khối u bất thường hay phải làm xét nghiệm soi tươi, làm xét nghiệm tế bào nếu nghi có khối u buồng trứng thì bạn mới phải mua hoá đơn để làm tiếp. Nhưng trung bình không vượt quá 300 nghìn/ người cho một lần khám đâu bạn ạ.

Còn việc mua thuốc chữa trị hoàn toàn phụ thuộc vào lựa chọn của bạn. Thuốc ngoại thì mới đắt, chứ thuốc nội với tác dụng tương tự thì vẫn nằm trong khả năng chi trả của chúng ta mà!

“MỘT HÀNH ĐỘNG NHỎ, NGĂN NGỪA NHIỀU NGUY CƠ LỚN”

Tóm lại, những bệnh liên quan đến bệnh phụ khoa thường rất khó phát hiện, lại dễ “tái xuất giang hồ” nên bạn nhớ phải đi khám đinh kỳ đấy! Trong trường hợp thấy có dấu hiệu bất thường như đau rát, ngứa, xuất hiện dịch vàng có mùi khó chịu ở vùng kín hay đau ra máu sau khi làm “chuyện ấy” bạn nên đến phòng khám phụ khoa ngay nhé! Đừng chần chừ mà ảnh hưởng đến sức khoẻ sau này, bạn nhé!

Theo tiêu chuẩn của các nước tiên tiến thì, mỗi năm phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ nên đến phòng khám phụ khoa 1, 2 lần. Chúng ta cũng nên đi khám tổng quát chỉ số chiều cao, cân nặng, nhịp tim, ngực, da mặt, tai, máu, nước tiểu, phần tiểu khung, bộ phận sinh dục ít nhất 5 năm/ lần cho đến 45 tuổi.

Các bệnh phụ khoa thường gặp là viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm ống dẫn trứng, mụn rộp sinh dục… Chúng ta nên đến các phòng khám phụ khoa ở bệnh viện hay ở các phòng khám tư mỗi năm 1 lần cho người từ 18 tuổi trở lên.

BsNGUYỄN THỊ PHƯƠNG QUỲNH  http://phukhoa.edu.vn

28 thoughts on “KHÁM PHỤ KHOA NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT TRƯỚC

  1. Xin chào bác sĩ Nguyễn Thị PHương Quỳnh,
    Đọc bài chia sẽ “KHÁM PHỤ KHOA NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT TRƯỚC” của bác sĩ, em nhận ra rằng từ trước tới giờ quan niệm của em thật là “không theo kịp thời đại luôn”.
    Những chia sẽ trên đây của bác sĩ đã nói đúng tim đen của em. 4 vấn đề bác sĩ nêu ra chính là những cái mà em thoát được cái này cũng không thoát được cái kia hà.
    Nhưng từ nay em sẽ mạnh dạn hơn. Chẳng những mạnh dạn đi khám cho mình à còn động viên những người khác có tâm lý giống mình vượt qua nó để đến phòng khám.
    Em xin cảm ơn chia sẻ của bác sĩ rất nhiều.
    Trần Thế Quyền – Xe Tải Chở Thuê
    http://www.facebook.com/ChoHangThue

    • cám ơn bạn Quyền đã ghé thăm và góp ý.
      Bài viết về “KHÁM PHỤ KHOA NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT TRƯỚC” là những điều mình nhin và nghe thấy nên viết 1 bài để mọi người không phai lo lắng khi đi khám.
      Bạn đã hiểu được những vấn đề mà mình muốn chia sẻ.
      Thật vui vì mình đã giúp được bạn tự tin và mạnh dạn hơn.
      “em nhận ra rằng từ trước tới giờ quan niệm của em thật là “không theo kịp thời đại luôn”.” bây giờ đã theo kịp rồi đó bạn.

      Bạn mới lập nghiệp nhưng mình tin là bạn sẽ thành công. tai sao mình nói như vậy mình nhìn thấy bạn rất năng động hòa đồng có ý chí vươn lên và vui tính.
      bên bạn đã có các doanh nghiệp công ty và các bạn trong trường BE ủng hộ rồi.
      phải quảng cáo mạnh hơn nữa nhé.

      chúc sức khỏe và thành công.

  2. Chào B.S Quỳnh,

    Đọc bài chia sẽ ” KHÁM PHỤ KHOA NHỮNG ĐIẾU NÊN BIẾT TRƯỚC” của B.S làm mình cần phải thay đổi nếp nghĩ ngay.
    Thú thật là từ trước tới giờ mình chưa bao giờ đi khám phụ khoa vì cũng phạm 1 trong 4 điều B.S đã nói ở trên. May mắn thay có cơ hội được biết đến B.S. Mình sẽ cố gắng sắp xếp đi khám phụ khoa định kỳ.
    Rất cảm ơn bài chia sẽ giá trị của B.S

    LuyenTiengAnhGiaoTiep.com

    • chào bạn Nga.
      cám ơn bạn đã ghé thăm và nhận được nhiều thông tin từ bài viết ” KHÁM PHỤ KHOA NHỮNG ĐIẾU NÊN BIẾT TRƯỚC”.
      rất vui là đã chia sẻ được những kiến thức rất thật cho bạn và cộng đồng.

      đây là nguồn động lực để mình tiếp tục chia sẽ những kiến thức kinh nghiệm cho bạn gia đình và cộng đồng nhiều hơn nữa.
      “Thú thật là từ trước tới giờ mình chưa bao giờ đi khám phụ khoa vì cũng phạm 1 trong 4 điều B.S đã nói ở trên. May mắn thay có cơ hội được biết đến B.S. Mình sẽ cố gắng sắp xếp đi khám phụ khoa định kỳ.” bạn cần sớm đi khám nha.

      Bài viết ” KHÁM PHỤ KHOA NHỮNG ĐIẾU NÊN BIẾT TRƯỚC” là những giá trị thực mà mình muốn gửi đến tất cả mọi người.
      vì vậy rất mong bạn chia sẻ bài viết cho tất cả bạn bè và người thân của bạn để ai cũng nhận được thông tin hữu ích nhất.

      bạn thì rất năng động, nhiệt tình và yêu nghề nên tôi tin là bạn sẽ vượt qua những kho khăn ban đầu để bước tới thành công.
      chúc sức khỏe và thành công.

    • Chào bạn Sang.
      rất vui vì đã mang lại những kiến thức thực tế cho bạn.

      qua bài viết ” KHÁM PHỤ KHOA NHỮNG ĐIẾU NÊN BIẾT TRƯỚC” là những giá trị thực mà mình muốn gửi đến tất cả mọi người.
      vì vậy rất mong bạn chia sẻ bài viết cho tất cả bạn bè và người thân của bạn để ai cũng nhận được thông tin hữu ích nhất.

      Bài viết về “KHÁM PHỤ KHOA NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT TRƯỚC” là những điều mình nhin và nghe thấy nên viết 1 bài để mọi người không phai lo lắng khi đi khám.
      Bạn đã hiểu được những vấn đề mà mình muốn chia sẻ.
      Thật vui vì mình đã giúp được bạn tự tin và mạnh dạn hơn.

      Mình rất khâm phúc nghị lực vượt khó của bạn con đường đến với sự thành công với bạn không còn xa nữa đâu mình tin là vậy.
      chúc sức khỏe và thành công.

  3. Chào BS Quỳnh,
    Mình rất đồng ý với ý kiến này của BS “Tóm lại, những bệnh liên quan đến bệnh phụ khoa thường rất khó phát hiện, lại dễ “tái xuất giang hồ” nên bạn nhớ phải đi khám đinh kỳ đấy! Trong trường hợp thấy có dấu hiệu bất thường như đau rát, ngứa, xuất hiện dịch vàng có mùi khó chịu ở vùng kín hay đau ra máu sau khi làm “chuyện ấy” bạn nên đến phòng khám phụ khoa ngay nhé! Đừng chần chừ mà ảnh hưởng đến sức khoẻ sau này, bạn nhé!

    Theo tiêu chuẩn của các nước tiên tiến thì, mỗi năm phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ nên đến phòng khám phụ khoa 1, 2 lần. Chúng ta cũng nên đi khám tổng quát chỉ số chiều cao, cân nặng, nhịp tim, ngực, da mặt, tai, máu, nước tiểu, phần tiểu khung, bộ phận sinh dục ít nhất 5 năm/ lần cho đến 45 tuổi.”

    Rất cám ơn bài chia sẻ của BS, rất may là mình vẫn luôn luôn chăm sóc sức khõe, và luôn đi khám phụ khoa định kỳ mỗi năm. Mình mong sao các bạn gái và chị em phụ nữ chúng ta cũng điều biết cách chăm sóc bản thân bằng khám phụ khoa theo định kỳ để bảo vệ sức khõe cho mình.

    Phan Linh

    • Hi bạn Phương Linh.
      cám ơn bạn đã ghé thăm và có những chia sẻ tuyệt vời.
      một điều tuyệt vời là bài viết “KHÁM PHỤ KHOA NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT TRƯỚC” đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

      “Theo tiêu chuẩn của các nước tiên tiến thì, mỗi năm phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ nên đến phòng khám phụ khoa 1, 2 lần. Chúng ta cũng nên đi khám tổng quát chỉ số chiều cao, cân nặng, nhịp tim, ngực, da mặt, tai, máu, nước tiểu, phần tiểu khung, bộ phận sinh dục ít nhất 5 năm/ lần cho đến 45 tuổi.” điều này hoàn toàn đúng nhưng chỉ có 1 số it là đi khám định kỳ thôi.

      có nhiều lý do mà mọi người không đi khám định kỳ. theo mình có 1 lý do là mọi người chưa nhận thức được tầm quan trong của khám sức khỏe định kỳ.
      với mong muốn đưa những kiến thức về y tế tới từng người từng nhà được nhiều người biết tới mong là bạn sẽ thường xuyên ghé thăm và chia sẽ thông tin đền mọi người.

      chúc bạn sức khỏe và thành đạt.

      BsNGUYỄN THỊ PHƯƠNG QUỲNH http://phukhoa.edu.vn

  4. Chào BS Quỳnh,

    Cám ơn bài chia sẻ của BS về KHÁM PHỤ KHOA NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT TRƯỚC, qua bài viết tôi được biết và cách phòng ngừa về căn bệnh này, tuy nhiên lúc đầu tôi cũng giống như nhiều bạn nam hay noi là vấn đề phụ khoa là của phụ nữ, còn cánh mày râu chung tôi quan tầm làm gì cho nhức đầu, nhưng khi đóc nhiều bài chia sẻ của bác sỹ làm cho tôi có cách nhìn tích cực hơn về vấn đề này và chúng ta hãy mạnh dạn đi khám nam khoa mỗi năm nhé các bạn sức khoẻ là vàng đó, nếu các bạn gặp khó khăn trong vấn đề này thì cứ liên lạc với BS Quỳnh nhé được tư vấn miễn phí từ A-Z. Chúc BS có nhiều sức khoẻ để cống hiến nhiều bài viết hay hơn cho cộng đồng.

    Trọng Trung
    http://vesinhsieusach.com/

    • Hi bạn.

      mình thấy rất vui vì qua bài viết “KHÁM PHỤ KHOA NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT TRƯỚC” đã giúp bạn hiểu được tầm quan trong của sức khỏe.
      đôi khi có những bệnh phụ khoa mà gây ảnh hưởng trực tiếp với người phụ nữ nhưng lại không có biểu hiện gì ở nam giới.

      đa phần chúng ta có tâm lý ngại khi phải đi khám bệnh phu khoa nên bệnh càng nặng hơn và có khi là để lại hậu quả nghiêm trong.
      hiểu được tâm lý của các bạn nên mình viết bài viết này nhằm gỡ bỏ những ngài ngùng khi đi khám bệnh thầm kín khó nói này.

      những thông tin chia sẻ và tư vần là hoàn toàn miễn phí nên đừng ngại liên hệ ngay cho mình nhé.
      “MỘT HÀNH ĐỘNG NHỎ, NGĂN NGỪA NHIỀU NGUY CƠ LỚN”

      mình tin là dưới sự hướng dẫn của thầy duy và ủng hộ của nhóm BBB cty của bạn sẽ thành công và phát triển vững mạnh.
      chúc sức khỏe và thành công.

      BsNGUYỄN THỊ PHƯƠNG QUỲNH http://phukhoa.edu.vn

  5. Chào BS,

    Xin cảm ơn về những chia sẻ rất hữu ích của BS trong bài viết này, em sẽ gửi link này cho những người thân thiết trong gia đình em đọc, vì em nghĩ bệnh phụ khoa rất nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp thời, có thể dẫn tới vơ sinh.

    Mọi người hãy cố gắng tự chăm sóc bản thân mình nhé, nếu có vấn đề gì về bệnh phụ khoa hay nam khoa hãy tới bệnh viên khám hoặc nên hỏi tư vấn của BS nhé.

    Xin cảm ơn chị.

    Trần Văn Kiệm
    http://gaophuongnam.vn/

    • hi bạn kiệm.

      điều này thật tuyệt vời vì bạn đã hiểu được tầm quan trọng của bệnh phụ khoa.
      và 1 điều rất vui là bạn đã chia sẽ những thông tin này tới người thân của bạn đây là mục tiêu mà mình muốn hướng tới.

      mong là mọi người đọc hiểu và lan tỏa tới tất cả những người thân yêu của mình để cuộc sống chúng ta thật hạnh phúc và chọn niềm vui.
      bài viết “KHÁM PHỤ KHOA NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT TRƯỚC” là những thông tin rất thực rất hiểu tâm lý của các bạn.
      các bạn đọc xong là phải sắp xếp thời gian đi khám sức khỏe cho mình ngay nhé.

      chúc cty gạo Phương Nam của bạn ngày càng phát triển.

      BsNGUYỄN THỊ PHƯƠNG QUỲNH http://phukhoa.edu.vn

  6. Chào Bs Quỳnh!

    Thật bổ ích khi đọc bài viết về “KHÁM PHỤ KHOA NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT TRƯỚC” của bác sĩ. Đúng là có những vấn đề rất nhỏ nhưng khi phát hiện thì đôi khi không thể nói là lớn, mà phải nói là ” tiến thoái lưỡng nan”. Và nếu không phát hiện thì nói như bs nó có thể “Tái xuất giang hồ” lần nữa.

    Hãy tự bảo vệ sức khỏe của bạn, đó cũng là thông điệp mà có lẽ bs muốn gửi tới mọi người.

    Chúc bác sĩ mang lại nhiều niềm vui cho người bệnh.

    Lê Minh Quân
    Giám đốc
    Công Ty Tư Vấn Chính Phương

    • Hi bạn Quân.
      cám ơn bạn đã ghé thăm và nhận thêm được nhiều kiên thức từ bài viết”KHÁM PHỤ KHOA NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT TRƯỚC”.
      mình thật sự rất vui vì đã chia sẻ được những kiến thức và kinh nghiệm của mình cho bạn và cộng đồng.

      Ai trong chúng ta cũng đều rất ngại đền bệnh viện vì những nguyên nhân kể trên. chính vì mình thầy đươc những vấn đề này nên mình viết để mọi người hiểu rõ hơn để không còn thấy lo lắng khi đi khám bệnh.

      chúc bạn sức khỏe và thành công.

      BsNGUYỄN THỊ PHƯƠNG QUỲNH http://phukhoa.edu.vn

  7. Chào Bs !

    Bài chia sẻ về KHÁM PHỤ KHOA NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT TRƯỚC rất hữu ích. Nó đã mở toang cánh cửa cho mọi người, trước giờ vẫn nghi ngại khi đến phòng khám phụ khoa.

    Cám ơn Bs đã chia sẻ rất chân tình cũng như những tình cảm mà Bs gửi gắm vào trong bài viết.

    Đinh Công Truyền – SonNhaBinhDuong.com

    • Hi bạn Truyền.
      mình rất vui khi bạn đã hiểu được ý nghĩa của bài viết ” KHÁM PHỤ KHOA NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT TRƯỚC”

      mình sẽ viết tiếp những bài chia sẻ khác cho bạn và công đồng không phài chỉ mảng bệnh phụ khoa này không đâu. còn rất nhiều mảng bệnh mà mình muốn hướng tới.
      rất mong bạn sẽ thường xuyên ghé thăm và chia sẻ cho cộng đồng.

      Ai trong chúng ta cũng đều rất ngại đền bệnh viện vì những nguyên nhân kể trên. chính vì mình thầy đươc những vấn đề này nên mình viết để mọi người hiểu rõ hơn để không còn thấy lo lắng khi đi khám bệnh.

      chúc bạn sức khỏe và thành công.

      BsNGUYỄN THỊ PHƯƠNG QUỲNH http://phukhoa.edu.vn

  8. Cám ơn bạn QUÂN đã ghé thăm.

    cám ơn bạn đã ghé thăm và nhận thêm được nhiều kiên thức từ bài viết”KHÁM PHỤ KHOA NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT TRƯỚC”.
    mình thật sự rất vui vì đã chia sẻ được những kiến thức và kinh nghiệm của mình cho bạn và cộng đồng.

    mình sẽ viết tiếp những bài chia sẻ khác cho bạn và công đồng không phài chỉ mảng bệnh phụ khoa này không đâu. còn rất nhiều mảng bệnh mà mình muốn hướng tới.
    rất mong bạn sẽ thường xuyên ghé thăm và chia sẻ cho cộng đồng.

    Ai trong chúng ta cũng đều rất ngại đền bệnh viện vì những nguyên nhân kể trên. chính vì mình thầy đươc những vấn đề này nên mình viết để mọi người hiểu rõ hơn để không còn thấy lo lắng khi đi khám bệnh.

    chúc bạn sức khỏe và thành công.

  9. Đọc bài chia sẻ ”KHÁM PHỤ KHOA NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT TRƯỚC”của Bác sĩ NGUYỄN THỊ PHƯƠNG QUỲNH thật ý nghĩa sâu sắc. Chỉ cần lơ là 1 tí sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, duy trì nòi giống, cả hạnh phúc gia đình nữa….Mình sẽ chuyển bài chia sẻ đến chị em phụ nữ trong công ty, bạn bè, người thân để cùng ngăn chặn những điều đáng tiếc có thể đến bất cứ lúc nào…

    Công ty CP SX XNK Nội thất Minh Thy
    http://ghegiamay.com/
    http://minhthycos.com/

  10. Hi chị Quỳnh,

    Em thật sự không rành về những kiết thức chuyên sâu của chị. Nhưng em nghĩ nó thật sự hữu ích đối với chị em phụ nữ.

    Mong rằng chị sẽ có nhiều bài chia sẻ khác. Nếu có thể chị hãy chia sẻ những kiến thức nói về nam giới thì thật sự tuyệt vời!

    Chúc chị sức khỏe tốt và ngày càng phát huy tinh thần của một thầy thuốc “LƯƠNG Ý NHƯ TỪ MẪU”

  11. Chào BS Quỳnh !

    Bài viết “KHÁM PHỤ KHOA NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT TRƯỚC” rất có ích cho các bạn gái, đúng như BS chia sẻ rất nhiều bạn gái ngại khi đi khám phụ khoa vì sợ bị người khác nghi ngờ hoặc sợ các dụng cụ y tế không đảm bảo vệ sinh…, nếu các bạn gái ấy đọc được bài viết này thì sẽ không còn phải sợ nữa.
    Cám ơn BS bài viết rất hay.

    Tô Kiều Thụy Thu Trang
    GĐTC – Công Ty CP Hồng Thịnh
    http://www.hongthinh.com

  12. Bác sỹ ơi! Bác sỹ có thể liệt kê một số phòng khám, địa điểm khám phụ khoa giành cho những người chưa từng quan hệ không ạ? Thật sự là em vất rất lo lắng khi đi khám phụ khoa vì sợ chất lượng phục vụ chưa tốt ở một số nơi Bác sỹ ạ.
    Em cảm ơn Bác sỹ!

  13. Chao Bs Quynh,
    Em nam nay 19t. em moi vua quan he voi ban trai xong thj thay am dao co hien tuong chay mau. toi gio da chay mau dc 2 ngay roi va cjay rat nhieu nhu co kinh nhung con 3 ngay nua em moi toi ngay. em co doc may dau hieu co thai ngoai tiu cung va em rat so, em muon di kham phu khoa nhung lai k biet phong kham nao uy tin o Q12. xin BS chi em voi
    Em cam om BS

    • Hi bạn
      Do bận quá nên không kịp đọc câu hỏi của bạn
      Không biết tình hình của bạn ra sao?
      Sau quan hệ có chảy máu phần lớn là do chấn thương trong quá trình quan hệ. Nếu sau 2 ngày mà còn ra máu tươi em nên đi khám xem sao.
      Em nên đi khám ở các trung tâm lớn về phụ khoa là tốt nhất.
      Ở Quận 12 chị không có quen ai làm bên đó nên không cho em biết được.
      Chúc em mọi việc tốt đẹp.

      Phukhoa.edu.vn
      Bs Nguyễn Thị Phương Quỳnh

  14. Chào BS.

    Việc đến phòng khám phụ khoa để khám và phát hiện những dấu hiệu bất thường là điều rất cân thiết cho bạn gái.
    Việc khám phụ khoa định kỳ rất quan trọng và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ của mỗi bạn gái.
    Tuy nhiên nhiều bạn gái vẫn không thể bước chân đến phòng khám phụ khoa do ngại ngùng.

    Bài chia sẽ tư vấn sẽ giúp họ hết ngại ngùng hơn.

    Chúc BS và gia đình hạnh phúc và nhiều mai mắn.

    Trương Lam Sơn. Chủ ZIZI SHOP – Dầu Dừa Nguyên Chất

    http://TruongLamSon.wordpress.com/
    http://DauDuaNguyenChatBenTre.wordpress.com/

  15. Chào bác sĩ, cháu đi soi tươi huyết trắng+nhuộm thì có kết quả như sau:
    Bạch cầu: +
    Hồng cầu: –
    Tế bào bì: +
    Nấm: –
    Trichomonas: –
    Cầu trùng gram (+): –
    Cầu trùng gram (-): –
    Trực trùng gram (+): ++
    Trực trùng gram (-): –
    Kết luận bệnh án là viêm âm đạo. Vậy viêm có nghiêm trọng không ạ? Có phải kiêng hay uống thuốc gì điều trị không?
    Cám ơn bác sĩ!

Gửi phản hồi

